Thứ Năm, 1 tháng 6, 2017

Ngân hàng nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm: các "thượng đế" hưởng lợi

Dưới áp lực cạnh tranh ngày càng cao, các ngân hàng không ngừng đa dạng sản phẩm để gia tăng thị phần ở thị trường bán lẻ. Ngân hàng Phương Đông (OCB) cũng không ngoại lệ khi liên tục tạo ra các sản phẩm để "phủ sóng" nhu cầu của khách hàng.

Định vị là một ngân hàng dẫn đầu trong lĩnh vực bán lẻ, doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), những năm gần đây, OCB đã từng bước tối ưu hóa dịch vụ, đa dạng sản phẩm để tăng năng lực cạnh tranh và đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.

Tùy theo từng phân khúc, các gói sản phẩm được OCB “thiết kế may đo”, “đóng gói sản phẩm” dựa trên những nghiên cứu nhằm giải quyết nhu cầu tài chính cụ thể của khách hàng. Trên cơ sở đó, rất nhiều sản phẩm đã được triển khai tại nhà băng này dành cho khách hàng cá nhân: cho vay mua bất động sản, sửa chữa nhà, mua ôtô, vay tiêu dùng, vay du học, khám chữa bệnh và các mục đích tiêu dùng khác…

Tiêu biểu và được thực hiện thường xuyên là các chương trình cho vay mua nhà, xe với nhiều ưu đãi. Chẳng hạn, đối với sản phẩm cho vay mua nhà, thời gian qua, OCB tích cực liên kết với các đối tác, chủ đầu tư có uy tín để cho ra mắt những chương trình vay với lãi suất ưu đãi.

Gói “Vay nhanh – Giá rẻ” của OCB đang thực sự “làm mưa làm gió” trên thị trường với lãi suất siêu ưu đãi chỉ từ 5.99%/năm, ngân hàng đưa ra quyết định vay chỉ trong 2 giờ, hồ sơ thủ tục nhanh gọn, phương thức thanh toán hợp lý, giúp nhiều người dễ dàng vay vốn và sở hữu căn nhà mơ ước hay “xế hộp” cho riêng mình.Theo đó, khách hàng của OCB được vay lên đến 100% giá trị nhà, xe thời hạn vay lên tới 20 năm và có thể linh hoạt chọn hình thức trả nợ gốc phù hợp với năng lực tài chính của mình.

Đối với khách hàng doanh nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), doanh nghiệp siêu nhỏ (Micro SME), OCB có các sản phẩm được “may đo” với các gói ưu đãi bao gồm: tiền gửi, thấu chi, tài trợ thương mại, bảo lãnh, thanh toán quốc tế… Các sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu tài chính và giúp tối ưu hóa nguồn vốn cho mục đích kinh doanh của doanh nghiệp ở từng nhóm ngành cụ thể như: sản phẩm cho nhóm ngành dệt may, hải sản, logistic, dược…

Ông Nguyễn Đình Tùng - Tổng giám đốc OCB, chia sẻ: “Phát triển đa dạng hóa sản phẩm là xu hướng tất yếu nhằm nâng cao năng lực của ngân hàng và gia tăng thị phần. Vì vây, mỗi sản phẩm của OCB là quá trình kết hợp giữa nguồn lực hiện có, sự nghiên cứu xu hướng của thị trường và nhu cầu thật của khách hàng. Theo đó, lợi thế của OCB cũng chính là sự thỏa mãn cho từng nhu cầu của khách hàng để tạo sự gắn kết với nhau. Với bề dày 21 năm phát triển và những nền tảng đã được xây dựng kĩ lưỡng, OCB tự tin sẽ tiếp tục mang đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ tối ưu, đáp ứng với xu thế, nhu cầu của thị trường”.

Ngoài mạng lưới “phủ sóng” trên hầu hết các tỉnh thành để phục vụ khách hàng, OCB còn đặc biệt phát triển riêng một đội ngũ nhân sự để chuyên biệt hóa với gần 200 trung tâm kinh doanh trong cả nước và kênh phân phối online tiện ích cho khách hàng giao dịch mọi lúc, mọi nơi.

Bắt đầu từ sản phẩm, từ sự hài lòng cho mỗi giao dịch với khách hàng, đồng thời, chủ động xây dựng một hệ thống nền tảng từ công nghệ đến quản trị rủi ro… là những “giá trị” OCB kiên trì theo đuổi trong lộ trình trở thành Ngân hàng đa năng, hiện đại, đứng trong top 10 các ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam.

A.D

Theo Trí thức trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét